【クローズアップ製造業】最高品質のブランドと体系的なサービスを提供

創業50年を超えるChanchai Engineering & Equipment Co.,Ltd.は、世界中のメーカーから優良品のみを輸入・販売している。同社の最大の強みは、取扱ブランドの「タイ国内唯一の代理店」であること。トップが2代目となった今も世界の優良品のみを提供する姿勢は変わらず、唯一の代理店という立場を生かして顧客に体系的なサービスを提供している。

自動車・部品産業を主軸に成長

Chanchai Engineering & Equipment Co.,Ltd.は、世界中のメーカーから優良品だけを直接輸入、販売している。体系的なサービスはスペアパーツ、保守管理、メンテナンス、計測器具の校正作業、アドバイスの提供と充実しており、さらにトルクなどの作動力学に関するセミナーから、保守管理の訓練に至るまでの研修を顧客に提供している。同社のスポン・アサワダムロンチャイMDが語る。 「当社は1968年に設立されました。創業当時は職工向けの工具類、工場内で使う各種機材やツールを扱っていました。当時は外資の進出も少なく、タイ国内に工場は多くなかったため、事業のターゲットは工業関係の官庁がメインでした。その後、外資の進出、工場建設が急速に進みます。多様な製造業がタイに進出しましたが、当社は自動車・部品産業を主軸に据えて伸びてきました」  1984年、事業の拡大と共に有限会社から株式会社へと移行。現在は50年以上の経験に基づいて各種商品の特性、使い方を顧客にアドバイスし、顧客の機械設備を最も効率よく回すためのサービスを提供している。 「目的は顧客の生産性および品質アップです。これまでの業績が認められて、世界中の優良メーカーからタイ唯一の販売代理店として信用をいただいております」

ISO17025標準認証を得た専用ラボ

現在、業界内の競争は激しくなっているが、同業他社の多くは、ただ商品の売り込むことに必死で、サービスの充実にまで手が回っていない。その点、同社はタイ唯一の販売代理店の立場を生かして体系的なサービスの充実に力を入れている。商品の耐用年数をフルに全うさせることも狙いの1つだ。  現在はトルク計測器などを主力商品としている。以前はこの分野ではJIS(日本工業規格)標準を使った保守管理、校正業務がメインであったが、現在は国際標準レベルの高品質を求める風潮が強く、同社もISO17025標準認証を取得した専用ラボで校正サービスを行い、トルク関連の計測器に特化したサービスを提供している。 「使用中の機材・ツールなどに不具合が生じた場合、現状、各社ともISO/IEC17025の認証を受け、取扱いが許可されたタイ国内のラボに現品を持ち込むしかありません。しかも、それだと校正による測定どまりで、数値の是正、機能回復といった顧客が最も求めるニーズに応えることができません。  その点、当社はタイ唯一の代理店としての地位を海外メーカーから認められているので、それらのメーカーとの連携、協力のもと、顧客の真のニーズに応えることができます。当社のラボに持ち込まれた現品は標準が是正され、さらに精密に、効率よく性能を発揮します。当社から購入した商品には、ISO17025によるアフターサービスがフルについています」  専用ラボは、同社の売上を支えるための大きな役割を果たしている。ラボがISO17025の認証を受けたことにより、同社のサービスは網羅的かつ体系的に、あらゆるニーズに対処できるようになった。顧客の間で品質、標準を重視する風潮が強まるなか、品質保証、標準の裏付けがある同社の商品は、他社の商品との差別化に成功している。

高品質の商品だけが市場に支持される

環境保護、エネルギー節減が重視される一方、技術の進歩は目覚ましい昨今、世界の流れと技術の進歩に適切についていくことが重要となる。  「何よりも、イノベーションによる環境保護、エネルギー節減の実現が焦点になります。工業界においてはコスト削減に直接つながります。たとえライバルが多くても、会社の優位性を保ち、長期にわたり信用と高い評価を得られるでしょう。顧客に対して誠実に、技術面のサポートを提供し続けることで、恒久的な信頼が得られるのです」  同社の取扱ブランドは、同社がタイ国内唯一の代理店として扱っている商品であり、工業界で一般に使われる機材・ツールをはじめ、トルク管理に特化して使われる機材など用途は幅広い。 「当社は社歴と信用、熟練した技術をもとにサービスを提供しています。世界的に定評のある優良品に限って、厳しく選定した上で顧客の元にお届けしています。日本メーカーの商品も多く扱っています。例えばエアを用いるURYUパワーツールズ。これは工場内の機材ですが、今では電力システム、バッテリー関係が著しく進歩しました。市場ニーズが高いトーニチのトルクプロダクツは、トルクに特化した熟練技術の結晶です。またパナソニックのバッテリー・パワーツールズは、工場内で使われるバッテリー使用のトルク管理機材です。  他にも、ENDOの衝撃を緩和するスプリングバランサーやエアホイストも優良品です。工場内のコンベア作業の効率化に抜群の性能を発揮するENDOのカラクリツールは、エネルギー節減を進める革新的なメカニズムといえるでしょう。カラクリの動きにはれっきとした物理の法則が生きています。エネルギー節減とコスト削減をともに進める工業界のイノベーションとして注目しています」  トーニチのトルク特化商品は、同社のラボがISO17025:2017(2017バージョン)の標準認証をタイで最初に得たことにより、顧客の工場におけるトルク関連のツール管理のレベルアップが大幅に進んだ。それにより、トルク管理において同社の顧客は国際標準レベルをクリアするようになった。  「当社は商品の高品質レベルを維持するとともに、顧客の製品の品質向上を望んでいます。アフターサービスの充実もこの範疇に入ります。充実したスペアパーツ、保守管理、メンテナンスなどにより、顧客満足度の高い体系的なサービスを心がけています。それが事業の継続につながるのです」

2019年11月1日掲載

CHANCHAI ENGINEERING & EQUIPMENT CO., LTD.
407/68 Moo 4 Soi Chaengwattana 6 Chaengwattana Rd., Laksi Bangkok 10210

0-2281-1688, 0-2282-0156, 0-2281-4366 0-2280-3808

sales@cce.co.th

http://www.cce.co.th

 

คัดสรรคุณภาพเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า พร้อมให้บริการอย่างครบวงจร

กว่า 50 ปี ในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ชาญชัย
เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ อีควิปเม้นท์ จำกัด ผู้นําเข้าและตัวแทนจําหน่ายแบรนด์สินค้าจากผู้ผลิตทั่วทุกมุมโลกแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย แม้ว่าปัจจุบันจะมีการเปลี่ยนผ่านสู่การบริหารธุรกิจของทายาทรุ่นที่ 2 แต่ยังคงมุ่งมั่นและใส่ใจในการคัดสรรสินค้าให้มีคุณภาพเพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า พร้อมบริการหลังการขายอย่างครบวงจร

อุตสาหกรรมการประกอบและยานยนต์คือเป้าหมายหลักของการดำเนินธุรกิจ

คุณสุพล อัศวดำรงชัย Managing Director บริษัท
ชาญชัยเอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ อีควิปเม้นท์ จำกัด ได้กล่าวถึงการทำธุรกิจของบริษัทว่า บริษัทเป็นผู้นําเข้าและตัวแทนจําหน่ายสินค้าอย่างเป็นทางการโดยตรงจากผู้ผลิตจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมบริการหลังการขายครบวงจร ในการให้บริการอะไหล่ ซ่อมบํารุง บริการสอบเทียบเครื่องมือวัด รวมถึงยังสามารถให้คำปรึกษาและให้บริการในการอบรมเกี่ยวกับความรู้เรื่องแรงบิดที่ใช้ในการขันแน่น ตลอดจนการซ่อมบำรุง สําหรับลูกค้าองค์กรต่าง ๆ ด้วย   การเริ่มต้นในการดำเนินธุรกิจได้เริ่มจากการจดทะเบียนการค้าภายใต้ชื่อ หจก. ชาญชัยเอ็นจิเนียริ่ง ในปี 1968 ขณะนั้นเราขายสินค้าประเภทเครื่องมือช่างและเครื่องใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม แต่เนื่องจากในช่วงนั้นประเทศไทยยังมีโรงงานอุตสาหกรรมยังไม่มากและการลงทุนจากต่างประเทศค่อนข้างน้อย เราจึงได้มุ่งเน้นการทำธุรกิจที่เกี่ยวกับหน่วยงานราชการเป็นหลัก หลังจากนั้นอุตสาหกรรมเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีการลงทุนจากต่างประเทศเพิ่มมากขื้น ทำให้บริษัทหันมาทำธุรกิจกับโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆโดยเฉพาะโรงงานประกอบรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์  ต่อมาในปี 1984 ได้ขยายธุรกิจและเปลี่ยนจาก หจก.เป็นบริษัท ชาญชัยเอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ อีควิปเม้นท์ จํากัด และด้วยการสะสมประสบการณ์อันยาวนานมากกว่า 50 ปี บริษัทเชื่อมั่นว่าจะสามารถให้คําแนะนําสินค้าและบริการที่เหมาะสมต่อการใช้งานเพื่อคุณภาพในการผลิตของลูกค้า และด้วยประสบการณ์และความชำนาญดังกล่าวทำให้บริษัทได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของแต่ละแบรนด์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย

ให้บริการห้องปฏิบัติการมาตรฐาน ISO 17025

ด้านแรงบิดรายแรกในไทย   คุณสุพล กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับภาพรวมการแข่งขันของตลาดในปัจจุบันมีการแข่งขันค่อนข้างสูง ทุกคนต่าง
แย่งกันขาย ไม่มีใครแย่งกันบริการ ดังนั้น ในฐานะที่เราเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าจากผู้ผลิตต่างประเทศโดยตรงจึงพร้อมดูแลตลอดอายุการใช้งาน และให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร หนึ่งในสินค้าที่บริษัทเป็นตัวแทนอยู่ในประเภทของเครื่องมือวัดแรงบิด แต่เดิมเราให้บริการซ่อมและบริการสอบเทียบ โดยได้ยึดมาตรฐานจากผู้ผลิต และ JIS (Japaness Industrial Standard) แต่ปัจจุบันลูกค้ามีความต้องการที่จะพัฒนาเข้าสู่การควบคุมคุณภาพตามมาตรฐานสากล ทางบริษัทจึงได้พัฒนาการบริการในส่วนของห้องปฏิบัติการสอบเทียบให้ได้ตามมาตรฐาน ISO 17025 ซึ่งเราได้รับอนุญาตให้เปิด
ห้องปฏิบัติการมาตรฐาน ISO 17025 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  อย่างไรก็ตาม การได้การรับรองมาตรฐาน ISO 17025 จะช่วยให้ห้องปฏิบัติการมีความได้เปรียบในการแข่งขันด้านบริการ เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อถือ ซึ่งคาดว่าเราน่าจะเป็นรายแรกในประเทศไทยที่สามารถให้บริการสอบเทียบมาตรฐาน ISO 17025 ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านเครื่องมือวัดแรงบิดโดยเฉพาะ  ปัจจุบันเมื่อลูกค้าเกิดปัญหาเกี่ยวกับสินค้าและต้องการใบรับรองก็จะส่งไปยังห้องปฏิบัติการมาตรฐาน ISO/IEC 17025 อื่น ๆ ที่ได้รับอนุญาตในประเทศไทย แต่ห้องปฏิบัติการนั้น ๆ ทำได้เพียงตรวจเช็กเท่านั้น แต่อาจจะไม่สามารถปรับค่าความแม่นยำหรือแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้ แต่เนื่องจากเราเป็นตัวแทนสินค้าและมีความเชี่ยวชาญ
เฉพาะทาง โดยได้ผ่านการอบรมจากผู้ผลิตจึงสามารถให้บริการแบบครบวงจร เพื่อที่จะทำให้ลูกค้าได้สินค้าที่ได้มาตรฐาน มีความแม่นยำ และมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าซื้อสินค้าจากเราจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพพร้อมทั้งใบรับรองมาตรฐาน ISO 17025  ทั้งนี้ หลังจากที่ได้รับการรับรองห้องปฏิบัติการมาตรฐาน ISO 17025 คาดว่าจะเป็นการบริการที่ครบวงจรได้มากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากปัจจุบันลูกค้าให้ความสำคัญกับคุณภาพและมาตรฐานดังกล่าวค่อนข้างมาก ซึ่งแตกต่างจากการซื้อสินค้าแบรนด์อื่นหรือซื้อจากที่อื่น เพราะจะไม่ได้รับใบรับรองนี้ ดังนั้น เราหวังว่าห้องปฏิบัติการนี้จะช่วยกระตุ้นการขายของเราทำให้มียอดขายดีขึ้น

สินค้ามีคุณภาพและเป็นที่ยอมรับของตลาด

คุณสุพล กล่าวว่า ขณะนี้เทรนด์ของโลกให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม และลดการใช้พลังงาน อีกทั้งเทคโนโลยี
มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว บริษัทจึงได้ปรับตัวให้สอดคล้องต่อการเปลี่ยนแปลงด้วยการนำเสนอนวัตกรรมที่ช่วยลดการใช้พลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ยังจะช่วย
ลดต้นทุนการผลิตในภาคอุตสาหกรรมได้ แม้ว่าจะมีคู่แข่งจำนวนมาก แต่ด้วยความน่าเชื่อถือของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน ประกอบกับความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า และ Support ด้าน Technical ให้กับลูกค้ามาด้วยดีเสมอมาจึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาโดยตลอด   ขณะที่แบรนด์สินค้าที่ทางบริษัทได้เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยนั้น จัดอยู่ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรมประเภทเดียวกัน เช่น เครื่องมือสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมการประกอบขันแน่น เครื่องมือวัดแรงบิด เครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ เนื่องจากเรามีความชำนาญเกี่ยวกับการอุตสาหกรรมประกอบ และการควบคุมแรงบิดโดยเฉพาะ ดังนั้น เราจึงใช้ความชำนาญและประสบการณ์ในการคัดสรรสินค้าที่มีคุณภาพเพื่อส่งมอบสิ่งดี ๆ ให้กับลูกค้า และแน่นอนว่าสินค้าที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยล้วนแต่เป็นสินค้าจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของตลาด อาทิ URYU Power Tools เครื่องมือใช้กําลังลม สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม โดยปัจจุบันได้มีการพัฒนาเป็นระบบไฟฟ้าและแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นตามความต้องการของตลาด, แบรนด์ Tohnichi Torque products ผู้ผลิตและเชี่ยวชาญทางด้านอุปกรณ์วัดแรงบิดโดยเฉพาะ, แบรนด์ Panasonic Battery Power tools ปืนขันควบคุมแรงบิดแบบใช้พลังงานแบตเตอรี่ สำหรับใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม
โดยเฉพาะ และแบรนด์ ENDO สินค้าประเภทรอกผ่อนแรง และรอกลม (Spring balancer & Air hoist) รวมถึงสินค้า
สําหรับ Karakuri เพื่อการประหยัดพลังงานในภาคอุตสาหกรรม   โดยผลิตภัณฑ์ประเภท Karakuri ของแบรนด์ ENDO เป็นกลไกเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน โดยใช้กลไก
ในการลำเลียงสินค้าภายในโรงงานอุตสาหกรรม เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถลดการใช้พลังงาน ซึ่ง Karakuri เป็นเทคโนโลยีที่ใช้กฎฟิสิกส์ในการขับเคลื่อน โดยไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ทางภาคอุตสาหกรรมให้ความสนใจ เนื่องจากสามารถลดต้นทุนและลดการใช้พลังงานได้   ผลิตภัณฑ์เครื่องมือวัดแรงบิดแบรนด์ Tohnichi Torque Products จากประเทศญี่ปุ่น สินค้านี้เป็นเครื่องมือวัดแรงบิด (Torque) ซึ่งทางบริษัทได้รับการรับรองห้องปฏิบัติการ Acredited ISO 17025 : 2017 (version 2017) ทางเราเป็นบริษัทเดียวในไทยที่ Specialist ทางด้าน Torque ที่ได้รับการรับรอง ISO 17025 คนแรกในไทย สินค้าประเภทนี้
จะช่วยในการวัดแรงบิดควบคุมคุณภาพในการประกอบให้ได้ค่ามาตรฐานที่น่าเชื่อถือ เพื่อที่จะทำให้สินค้าที่ออกมาจากโรงงานลูกค้ามีคุณภาพสู่ระดับสากล  อย่างไรก็ตาม บริษัทใส่ใจในคุณภาพของสินค้าและให้ความสำคัญกับคุณภาพด้านการผลิตของลูกค้าจึงได้มุ่งเน้นการบริการหลังการขายที่พร้อมให้บริการลูกค้าอยู่เสมอ โดยบริษัทมีสินค้าและอะไหล่ในสต็อกที่พร้อมให้บริการซ่อมแซมให้กับลูกค้า ดังนั้น ลูกค้าจะได้รับการบริการอย่างครบวงจร และสามารถมั่นใจได้ว่าการผลิตของลูกค้าจะสามารถ
ดำเนินการได้อย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน  หากผู้ประกอบการท่านใดมีข้อสงสัยหรือสนใจในผลิตภัณฑ์ของบริษัท ชาญชัยเอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ อีควิปเม้นท์ จำกัด สามารถติดต่อสอบถามได้หลากหลายช่องทาง โทรศัพท์ 0-2900-4888 email:sales@cce.co.th หรือLineofficial:
@chanchaisupportหรือwebsite :www.cce.co.th

1 พฤษจิกายน 2562

บริษัท ชาญชัยเอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ อีควิปเม้นท์ จำกัด
407/68 หมู่ที่ 4 ซอยแจ้งวัฒนะ 6 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงตลาดบางเขน, หลักสี่, กรุงเทพฯ 10210

0-2281-1688, 0-2282-0156, 0-2281-4366 0-2280-3808

sales@cce.co.th

http://www.cce.co.th

  • Facebook
  • twitter
  • line

関連記事